วันพฤหัสบดีที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

อยากประสบกับความสำเร็จในชีวิตต้องทำตามคนสำเร็จ



        การจะประสบกับความสำเร็จในชีวิตได้นั้นเราจะต้อง เริ่มต้นที่ความคิด ซึ่งความคิดที่จะนำไปสู่ความสำเร็จได้นั้น ก็มีหลายข้อด้วยกัน ไม่ว่าการที่เราจะต้องเป็นคนที่คิดไปข้างหน้าตลอดเวลา ไม่เสียเวลากับการคิดลบ ข้อสองนั้นก็คือเราจะต้องคิดให้ใหญ่เข้าไว้เพราะว่าการคิดใหญ่กับการคิดเล็กนั้นเราเหนื่อยเท่าๆกันแต่ว่าการคิดให้ใหญ่เอาไว้ก่อนนั้น ผลลัพธ์ที่ได้หากว่าเราสามารถทำได้สำเร็จจะดีมาก แต่หากว่าเราคิดเล็กถึงแม้ว่าเราสามารถทำตามเป้าหมายที่เรานั้นวางเอาไว้ได้มันก็ให้ผลตอบแทนกับเรานั้นไม่มากนัก ข้อ สาม เมื่อเราเป็นคนคิดบวกแล้วและเราก็คิดใหญ่แล้ว อีกเรื่องที่สำคัญไม่แพ้กันนั้นก็คือเราต้องคิดว่าเราทำได้ เพราะว่าหากเราไม่เชื่ออย่างสุดหัวใจว่าเราทำได้แล้วละก็ เวลาที่เราเจอปัญหาเราก็จะไม่มีแรงลุกขึ้นมาแก้มัน ซึ่งในความเป็นจริงในทุกๆการก้าวไปสู่ความสำเร็จนั้นมันจะต้องเจอกับปัญหาอย่างลีกเลี่ยงไม่ได้อยู่แล้ว  giving forward
        ต่อไปเราจะมาพูดถึงเรื่องความคิด อีกอย่างที่เราจะต้องมี นั้นก็คือการหาต้นแบบที่ประสบกับความสำเร็จในเรื่องที่เราตั้งเป้าหมายเอาไว้ การที่เราคิดว่าเราจะค้นหาวิธีในการลงมือทำทุกอย่างด้วยตัวเองนั้นเป็นเรื่องที่ผมไม่เห็นด้วยสักเท่าใดนัก เพราะว่าเมื่อมีคนเจอวิธีการในการไปสู่ความสำเร็จแล้วและเขาก็เปิดเผยให้เราได้รู้ แล้วเราจะมัวไปค้นหาวิธีการลงมือทำนั้นด้วยตัวเองทำไม  เพราะการที่เราจะลงมือหาวิธีการเองนั้นเราต้องเจอกับปัญหาและข้อผิดพลาดอย่างแน่นอน แต่เมื่อมีคนค้นพบวิธีการ ที่พิสูจน์แล้วว่ามันสามารถนำเราไปสู่ความสำเร็จได้ จริง โดยผ่านการปรับปรุงแก้ไขมาแล้ว หลายครั้งหลายคราเราก็ควร เดินตามรอยที่เขาบุกเบิกไว้จะดีกว่า
        ยิ่งในปัจจุบันนี้เป็นโลกของข้อมูลข่าวสารเราสามารถสืบค้น หรือหาข้อมูลได้จากที่ไหนก็ได้บนโลกใบนี้ เพราะคุณเชื่อได้เลยว่าทุกปัญหาที่คุณกำลังเผชิญอยู่นั้นมันมีคนที่เคยเจอปัญหาเดียวกันกับคุณมาแล้ว ดังนั้นหน้าที่ของเราเพียงค้นหาวิธีการต่างๆและก็เลือกนำมาปรับใช้ให้เข้ากับพื้นฐานชีวิตของเรา แล้วอีกไม่นานเราก็จะสามารถเดินทางไปสู่ความสำเร็จที่เรานั้นต้องการได้อย่างแน่นอน   giving forward
        บางครั้งเราอาจจะมีต้นแบบหลายๆคน และต้นแบบของเรานั้นก็มีวิธีการเดินทางไปสู่ความสำเร็จที่หลากหลาย ดังนั้นเราก็จะต้องมาวิเคราะห์ว่าต้นแบบของเราแต่ละคนนั้นมีข้อดีหรือว่าข้อเสียที่แตกต่างกันยังไงบ้างเราก็เลือกข้อดีของแต่ละคนมาทำตามส่วนสิ่งที่ยังไม่มีมากนักเราก็ไม่ต้องทำตามก็ได้

#S7Content